FANDOM

Spoiler

"Don't look!! I'm no bra!!!"
This article contains spoilers, please read at your own risk.

Vendetta
Vendetta
Dangerous levelLow - High
First appearancePrologue

เวนเดททร้า (Vendetta) เป็นประเภทของวิญญาณที่ปรากฏในนวนิยายเรื่อง Ghost Hunter

General info Edit

เวนเดททร้า คือวิญญาณอาฆาตหรือวิญญาณพยาบาท เป็นวิญญาณที่มีความอาลัยอาวรณ์และวนเวียนอยู่ในสถานที่แห่งใดแห่งหนึ่งเช่นเดียวกับวอนเดอร์เรอร์ เพียงแต่พวกเวนเดททร้าจะมีความแค้นพยายาทในสมัยที่ยังเป็นมนุษย์ และคอยปลดปล่อยความแค้นเหล่านั้นด้วยการทำร้ายมนุษย์

Strategy Edit

การต่อกรกับเวนเดททร้านั้นขึ้นอยู่กับพลังและความสามารถของเวนเดททร้าตัวนั้นๆ แต่ถ้าเป็นเวนเดททร้าธรรมดาทั่วไปก็สามารถกำจัดได้ด้วยอาวุธทั่วไปหรือมือเปล่าก็ได้

Notable ghost(s) Edit

Operation Ghost Hunter / Epic Battle Edit

เป็นวิญญาณหญิงสาวนักเรียนซึ่งถูกล่อลวงมาที่ตึกร้างแห่งหนึ่ง เธอถูกวัยรุ่นที่ล่อลวงเธอมาใช้มีดแทงที่ดวงตาทั้งสองข้างจนบอดสนิท เธอซึ่งตาบอดสนิทขาดใจตายอยู่ที่ตึกร้างแห่งนั้น และกลายเป็นวิญญาณอาฆาตที่คอยทำร้ายและฆ่าวัยรุ่นที่มามั่วสุมอยู่ที่ตึกร้างแห่งนี้ โดยที่ศพของเธอก็ยังไม่ถูกพบ

In Trouble Edit

เป็นวิญญาณของเด็กหนุ่มนักเรียนของโรงเรียนเอกชนมิคาซึกิ ซึ่งมีนิสัยเกเร เขาชกต่อยกับเพื่อนร่วมชั้นในห้องวิทยาศาสตร์และพลาดท่าถูกกรดซัลฟิวริกเข้มข้นหกใส่ใบหน้าและลำตัวจนเสียโฉมอย่างรุนแรง ก่อนที่จะเสียชีวิตลงที่โรงพยาบาลและวนเวียนอยู่ในโรงเรียน ในสมัยที่ยังไม่เสียชีวิตเขาได้แอบปลื้มคาวากุชิ มิโอะ ทำให้เขาปรากฏตัวขึ้นและพยายามที่จะพามิโอะไปอยู่ด้วยกัน

Beach and Blood Edit

เป็นวิญญาณของฮิมุโระ โคาทาโร่ ชายหนุ่มผู้เสียชีวิตในพิธีแต่งงานและพยายามที่จะนำแหวนแต่งงานที่หายไปกลับคืนมา

Family Reunion Edit

เป็นวิญญาณของชายผู้ผิดหวังในความรักจากผู้หญิงที่เห็นแก่ทรัพย์สินเงินทอง เขาใช้ศีรษะของตนเองกระแทกกำแพงจนเสียชีวิตและกลายเป็นวิญญาณอาฆาต คอยลักพาตัวหญิงสาวที่เดินผ่านบริเวณนั้นเพื่อไปเป็นบริวารของตน

Abilities Edit

เวนเดททร้าแต่ละตัวนั้นจะมีพลังที่ไม่เท่ากัน ขึ้นอยู่กับความอาฆาตพยาบาทของเวนเดททร้าตัวนั้นๆ เช่น วอนเดอร์เรอร์ที่กลายเป็นเวนเดททร้า จะมีพลังต่ำสุดเพราะความอาฆาตแค้นนั้นยังมีน้อยอยู่

Notable ghost(s) abilities Edit

วิญญาณหญิงสาวนั้นมีเส้นผมที่ยาวและคมราวกับใบมีดสำหรับตวัดใส่เป้าหมาย และสามารถสร้างม่านพลังจากวิญญาณตนอื่นๆสำหรับปกป้องตนเองได้ ซึ่งม่านพลังงานดังกล่าวหากถูกทำลายก็จะสร้างขึ้นมาใหม่ได้เรื่อยๆ

In Trouble Edit

วิญญาณเด็กหนุ่มนั้นไม่มีพลังพิเศษที่แตกต่างไปจากเวนเดททร้าทั่วไปเท่าไหร่นัก

Beach and Blood Edit

วิญญาณของฮิมุโระ โคทาโร่ สามารถสร้างแรงกระแทกอันมหาศาลจากฝ่ามือได้ และสามารถใช้พลังดังกล่าวปัดป้องกระสุนปืนได้อีกด้วย

Family Reunion Edit

วิญญาณของชายคนดังกล่าวสามารถนำวิญญาณหญิงสาวที่เป็นบริวารของตนหลอมรวมจนกลายเป็นวงแหวนล้อมรอบตนเอง ซึ่งวงแหวนนั้นสามารถตัดผ่านได้ทุกอย่างแม้กระทั่งกระสุนปืน จึงเป็นวงแหวนที่แข็งแกร่งมาก

รับข้อมูลจาก "http://th.ghost-hunter.wikia.com/wiki/Vendetta?oldid=927"