FANDOM

Spoiler.png

"Don't look!! I'm no bra!!!"
This article contains spoilers, please read at your own risk.

Sengoku : Tale of the Cherry Blossom
戦国 : 桜の物語
Sengoku : Sakura no Monogatari
GenreDrama
Produced byYOZORA
Written byYOZORA
Based on"Sengoku" by DanielsoN
NetworkBWO Network
Original runSeptember 19, 2014 - September 30, 2014
No. of chapters 5 (List of chapters)

Sengoku : Tale of the Cherry Blossom (ญี่ปุ่น: 戦国 : 桜の物語 Sengoku : Sakura no Monogatari) คือนวนิยายสั้นแนวดราม่าย้อนยุคผลงานอย่างเป็นทางการเรื่องแรกของ ฟ้ามืด

History Edit

Sengoku : Tale of the Cherry Blossom เป็นนวนิยายเรื่องสั้นที่ดึงเอาตัวละคร เซย์โกะ มูชิ จากนวนิยายเรื่อง Sengoku มาขยายความให้ชัดเจนขึ้น เปรียบเสมือนเนื้อเรื่องเสริมของนวนิยายเรื่อง Sengoku

โดย Sengoku : Tale of the Cherry Blossom ค่อนข้างได้รับผลตอบรับที่ดีในระดับหนึ่ง และผู้อ่านบางส่วนก็ได้เรียกร้องให้ผู้เขียนทำนิยายขึ้นมาเป็นของตัวเองบ้าง จนในที่สุดผู้เขียนก็ได้เขียนนวนิยายเรื่อง Ghost Hunter ออกมาในที่สุด

Plot Edit

เรื่องราวเริ่มต้นโดยเด็กสาวความจำเสื่อมที่พบว่าตัวเองอยู่ท่ามกลางดินโคลน เธอออกเดินทางจนพบกับหมู่บ้านแห่งหนึ่ง และถูกขับไล่จากชาวบ้านเพราะคิดว่าเธอเป็นขอทาน จนกระทั่งเธอได้พบกับ เซย์โกะ เรย์ หญิงสาวใจดีที่ให้ที่อยู่อาศัยและดูแลเธอเหมือนน้องสาวคนหนึ่ง และตั้งชื่อให้เธอว่าซากุระ ซึ่งมาจากผมยาวสลวยสีชมพูราวกับดอกซากุระของเธอ

ซากุระพบว่า เรย์ เป็นช่างทอผ้าซึ่งมีความปรารถนาที่จะเป็นช่างทอผ้าที่เก่งที่สุดในแผ่นดินญี่ปุ่น เธอได้คิดค้นชุดเสื้อผ้าน้อยชิ้นสำหรับสตรีซึ่งเธอหวังให้เป็นชุดที่ทำให้เคลื่อนไหวได้สะดวกขึ้น และได้สร้างรองเท้าส้นสูง เพื่อหวังให้สตรีญี่ปุ่นดูสูงสง่ามากขึ้น โดยเธอสัญญาว่าจะให้ซากุระสวมใส่เป็นคนแรกทันทีที่ชุดพวกนี้เสร็จสมบูรณ์

ซากุระ อาศัยอยู่ในบ้านของเรย์มาสักพัก เธอยังคงพยายามที่จะระลึกถึงอดีตที่หายไปของตนเองจนไม่สนใจสิ่งรอบข้าง จนกระทั่งเรย์ได้ไปกวนประสาทอันธพาลชั่วสามคนที่เข้ามาเกี้ยวพาราสีเธอ ทำให้อันธพาลชั่วหล่านั้นบุกเข้าบ้านและทำร้ายเธอปางตาย ซากุระที่แอบเห็นเหตุการณ์ทั้งหมดได้ถูกอันธพาลตามล่า ซากุระที่จนมุมกำลังจะถูกอันธพาลเข้าลวนลาม แต่ซากุระได้ฮึดสู้และสามารถแย่งแส้หนังอาวุธของเหล่าอันธพาลมาได้ ซากุระพยายามขับไล่เหล่าอันธพาลด้วยแส้หนังที่มีอยู่ในมืออย่างกล้าหาญ ชาวบ้านบริเวณนั้นเห็นความกล้าหาญของซากุระ จึงเข้ามาช่วยขับไล่จนอันธพาลทั้งสามจนหนีไป จากนั้นซากุระก็รีบกลับไปดูอาการของเรย์ พบว่าเรย์ใกล้จะหมดลมหายใจเต็มทน ซากุระเริ่มตระหนักถึงความสำคัญของเรย์หลังจากที่เธอเอาแต่สนใจอดีตของตัวเองมาโดยตลอด เรย์สั่งเสียกับซากุระเป็นครั้งสุดท้ายก่อนที่เธอจะสิ้นลมหายใจ

หลังจากจัดงานศพให้กับเรย์ ซากุระตัดสินใจนำชุดและรองเท้าส้นสูงที่เรย์คิดค้น ซึ่งเปรียบเสมือนสมบัติชิ้นสุดท้ายของเรย์มาสวมใส่ และเริ่มฝึกฝนศิลปะการต่อสู้ เพื่อตามล่าอันธพาลทั้งสาม ระหว่างเดินทางเธอได้ฆ่าคนที่เข้ามาปองร้ายไปมากมาย ทำให้เธอเริ่มมีความสุขในการฆ่าและทรมานคน เธอจึงผันตัวเป็นนักฆ่ารับจ้างเพื่อสนองความต้องการของตนเอง และตามล่าเหล่าอันธพาลทั้งสามต่อจนกระทั่งเธอได้พบกับยาสุชิและมินาโตะ สองในสามอันธพาลที่เธอตามหา เธอเค้นข้อมูลจากทั้งสองเพื่อตามหาที่อยู่ของฮิโรชิ หัวหน้ากลุ่มอันธพาล จนพบว่าฮิโรชิหันไปใช้ชีวิตอย่างสงบในกระท่อมกลางป่า เมื่อทราบข้อมูลแล้วเธอจึงสังหารยาสุชิและมินาโตะทิ้ง ก่อนที่จะออกตามหาฮิโรชิซึ่งเป็นเป้าหมายสุดท้ายของเธอต่อไป

ซากุระพบกับฮิโรชิในที่สุด และได้ทรมานพร้อมฆ่าปาดคอฮิโรชิอย่างโหดเหี้ยม เพื่อหวังให้ฮิโรชิรับรู้ถึงความทรมานที่เรย์เคยได้รับ เมื่อเธอแก้แค้นให้เรย์ได้สำเร็จแล้ว เธอก็ตัดสินใจเปลี่ยนชื่อตนเองเป็น เซย์โกะ มูชิ และละทิ้งอดีตทุกอย่างไว้เบื้องหลัง จากนั้นซากุระหรือมูชิก็ได้พบกับชายลึกลับและว่าจ้างให้เธอไปทำงานกับเขาต่อไป (ซึ่งชายปริศนาผู้นั้นคาดว่าคงเป็นเท็ตซึยะ ซูตะ)

Characters Edit

  • ซากุระ (ญี่ปุ่น: 桜 Sakura) / เซย์โกะ มูชิ (ญี่ปุ่น: 整弧 鞭 Seiko Muchi)

เด็กสาวความจำเสื่อม ผู้มีผมยาวสลวยสีชมพู เธอมีความปรารถนาอันแรงกล้าในการรำลึกอดีตของตนเอง ได้รับการเลี้ยงดูโดย เซย์โกะ เรย์ แต่เธอเอาแต่สนใจเรื่องอดีตของตนเองจนไม่ค่อนสนใจเรย์เท่าไหร่ กระทั่งเรย์ได้เสียชีวิตจากน้ำมือของอันธพาลทั้งสาม เธอจึงตระหนักได้ว่าเธอควรจะสนใจเรย์มากกว่านี้ จากนั้นเธอก็เริ่มเรียกเรย์ว่า "ท่านพี่" และเริ่มออกตามล่าอันธพาลทั้งสามเพื่อแก้แค้นให้เรย์ ในฐานะนักฆ่ารับจ้าง เมื่อเธอแก้แค้นได้สำเร็จ เธอก็ตัดสินใจเปลี่ยนชื่อตนเองเป็น เซย์โกะ มูชิ เพราะเธอตัดสินใจที่จะละทิ้งอดีตทุกอย่างเอาไว้เบื้องหลัง

ซากุระหรือมูชิ เริ่มรู้สึกถึงความสุขในการฆ่าและทรมานคน เธอจึงกลายเป็นสาวจอมซาดิสม์และถูกยกย่องให้เป็นนินจา เพราะความรวดเร็วและว่องไวดั่งเงาของเธอ เธอมีแส้หนังที่แย่งมาจากฮิโรชิเมื่อครั้งอดีตเป็นอาวุธ รวมทั้งเธอยังมีมีดสั้นอาบยาพิษอีกด้วย

  • เซย์โกะ เรย์ (ญี่ปุ่น: 整弧 怜 Seiko Rei)

ช่างทอผ้าประจำหมู่บ้าน มีความฝันที่จะเป็นช่างทอผ้าที่เก่งที่สุดในแผ่นดินญี่ปุ่น เธอพบกับเด็กสาวความจำเสื่อม และตั้งชื่อให้เธอว่าซากุระ พร้อมทั้งเลี้ยงดูซากุระเหมือนน้องสาวแท้ๆ เธอเป็นผู้คิดค้นเสื้อผ้าที่ซากุระใส่ในปัจจุบัน รวมทั้งรองเท้าส้นสูง เธอมีนิสัยที่ค่อนข้างยียวนกวนประสาท เธอเสียชีวิตจากการถูกรุมทำร้ายโดยอันธพาลทั้งสาม

  • ฮิโรชิ (ญี่ปุ่น: 弘 Hiroshi)

หัวหน้าของกลุ่มอันธพาล มีอาวุธประจำตัวคือแส้หนัง ซึ่งถูกซากุระแย่งมาใช้เป็นอาวุธ และกลายเป็นอาวุธประจำตัวของซากุระ หลังจากถูกขับไล่ออกจากหมู่บ้าน เขาก็ตัดสินใจหันมาใช้ชีวิตอย่างสงบในกระท่อมกลางป่า แต่ก็ถูกซากุระตามจนพบ แล้วถูกทรมานและปาดคอจนเสียชีวิต

  • ยาสุชิ (ญี่ปุ่น: 靖 Yasushi)

หนึ่งในสามอันธพาลที่ทำร้ายเรย์ มีนิสัยใจร้อนที่สุดในกลุ่ม ถูกซากุระสังหาร

  • มินาโตะ (ญี่ปุ่น: 湊 Minato)

หนึ่งในสามอันธพาลที่ทำร้ายเรย์ ถูกซากุระสังหารเช่นเดียวกับยาสุชิ

Trivia Edit

Links Edit