FANDOM

Spoiler

"Don't look!! I'm no bra!!!"
This article contains spoilers, please read at your own risk.

Model Z
Zeta
GenderN/A (physicality female)
NationalityN/A
AgeN/A
Date of birthN/A
Height164 cm
Weight40 kg
Blood typeN/A
MeasurementsB36 W25 H31
AffiliationGhost Hunter Organization
TeamCharlie
StatusActive
Relative(s)Misa (prototype)
First appearanceOperation Ghost Hunter (mentoned)
Epic Battle (physical appearance)
รับทราบ

—เซต้ารับคำสั่ง

โมเดล เซต้า (Model Z) เป็นตัวละครจากนวนิยายเรื่อง Ghost Hunter

BackgroundEdit

เป็นปัญญาประดิษฐ์ที่ถูกสร้างขึ้นโดยมีมิสะเป็นต้นแบบ เซต้าถูกสร้างขึ้นในวันที่ 21 ธันวาคม ปี 2012 จุดประสงค์ในการสร้างเซต้าขึ้นมานั้น คือการช่วยเหลือเหล่าเจ้าหน้าที่โกสท์ฮันเตอร์เพื่อไม่ให้องค์กรต้องเสี่ยงต่อการบาดเจ็บหรือเสียชีวิตในระหว่างปฏิบัติภารกิจ เธอถูกสร้างขึ้นเพื่อเปรียบเสมือนตัวตายตัวแทนของเจ้าหน้าที่คนอื่นๆ หลังจากโฮชิมุระ โนโซมิ เจ้าหน้าที่ระดับสูงของหน่วยอัลฟ่าได้ยอมเสียสละตนเองยอมติดอยู่ในมิติวิญญาณเพื่อช่วยเหลือคนอื่นๆ เพื่อไม่ให้ต้องมีเจ้าหน้าที่คนใดต้องเสียสละตนเองแบบโนโซมิอีก

Story Edit

Ghost Hunter Edit

Operation Ghost Hunter Edit

เซต้า ไม่ได้ปรากฏตัวออกมาในตอนนี้ แต่ถูกกล่าวถึงโดยมิสะ หลังจากที่เผชิญหน้ากับฝูงเวนเดททร้า ณ อาคารร้างแห่งหนึ่ง

Epic Battle Edit

เซต้า ปรากฏตัวออกมาพร้อมกับโนบุฮิเดะ เพื่อเป็นกำลังเสริมให้กับมิสะ และมีส่วนช่วยในการกำจัดกับเวนเดททร้าซึ่งทำให้ภารกิจลุล่วงไปได้ด้วยดี

Personality Edit

เนื่องจากเธอไม่ใช่มนุษย์ และถูกสร้างขึ้นมาเพื่อการต่อสู้เท่านั้น เธอจึงไม่มีการแสดงอารมณ์ใดๆทั้งสิ้น นิ่งเงียบ ไร้ความรู้สึก แม้เธอจะสามารถสนทนาได้เหมือนมนุษย์ทั่วไป แต่เธอก็ไม่ค่อยจะพูดอะไรเท่าไหร่นัก นอกจากพูดคำว่า "รับทราบ" เมื่อได้รับการสั่งการผ่านทางวิทยุสื่อสารที่ติดอยู่บริเวณหูทั้งสองข้างของเธอเท่านั้น

Abilities Edit

เซต้า เปรียบเสมือนเครื่องจักรสังหารอย่างแท้จริง เนื่องจากเธอถูกสร้างขึ้นมาเพื่อต่อสู้เท่านั้น และยังมีสุดยอดเจ้าหน้าที่อย่างมิสะเป็นต้นแบบ ดังนั้นเรื่องความสามารถในการต่อสู้ของเธอนั้นไม่ต้องพูดถึง อีกทั้งเธอยังมีความทนทานต่อการโจมตีของวิญญาณ สามารถเปลี่ยนโหมดได้ถึงสามรูปแบบสำหรับรับมือกับสถานการณ์ต่างๆได้โดยอัตโนมัติ ประกอบไปด้วยโหมดโจมตีซึ่งจะมีประสิทธิภาพในการโจมตีสูง โหมดป้องกันซึ่งจะมีความทนทานต่อการโจมตีสูง และโหมดสมดุลซึ่งอยู่กึ่งกลางระหว่างโหมดโจมตีและป้องกัน

นอกจากนี้เธอยังมีอาวุธที่เปรียบเสมือนท่าไม้ตายของเธอเรียกว่า "คามิคาเซ่" ซึ่งจะเปลี่ยนตัวเธอเองเป็นระเบิดสังหารและพุ่งตัวไปที่ศัตรู จากนั้นเธอจะระเบิดตนเองไปพร้อมๆกับศัตรูเหมือนระเบิดพลีชีพ ซึ่งมีอานุภาพทำลายล้างเทียบเท่ากับระเบิดซีโฟร์ประมาณสองร้อยปอนด์ แม้ว่าจะทำให้ตัวเธอเองถูกทำลายไปด้วย แต่เธอก็สามารถถูกซ่อมแซมใหม่ได้เรื่อยๆ

Appearance Edit

เซต้า ถูกสร้างขึ้นให้มีลักษณะเป็นมนุษย์เพศหญิง เธอถูกสร้างด้วยวัสดุพิเศษที่มีน้ำหนักเบา แต่มีความทนทานสูงมาก สามารถป้องกันกระสุนเจาะเกราะได้อย่างสบายๆ เธอใช้แหล่งพลังงานจากแบตเตอรี่แบบพิเศษซึ่งมีพลังงานสูงเป็นตัวขับเคลื่อน โดยสามารถชาร์จได้ทุกเมื่อ ทั้งร่างกายของเธอถูกเคลือบด้วยรังสีจีเอเนอร์จี้ เพื่อให้สามารถต่อสู้กับวิญญาณได้ ลักษณะการแต่งตัวของเธอนั้น เธอจะสวมชุดรัดรูปสีดำปกคลุมตั้งแต่ช่วงต้นคอจนถึงเอว ช่วงล่างสวมกระโปรงสั้นสีดำ และสวมรองเท้าที่มีลักษณะคล้ายชุดเกราะส่วนขายาวจนถึงต้นขา สำหรับลักษณะหน้าตาของเธอนั้น เธอมีดวงตาสีเขียวมรกต ผมหางม้าสีม่วงเข้ม และมีใบมีดขนาดใหญ่ติดอยู่ทั้งสองข้างลักษณะคล้ายทรงผมทวินเทล ซึ่งเป็นอาวุธของเธอที่มีชื่อว่าเซต้าเบลด

Weapons & Gadgets Edit

Trivia Edit

  • วันที่ 21 ธันวาคม ปี 2012 ซึ่งเป็นวันที่สร้างเซต้าขึ้นมานั้น ตรงกับปรากฏการณ์ 2012 หรือวันโลกาวินาศตามปฏิทินมายา (ซึ่งภายหลังได้ถูกพิสูจน์ว่าไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด)
  • เซต้า (Z) คือชื่อของตัวอักษรกรีกลำดับที่หก
รับข้อมูลจาก "http://th.ghost-hunter.wikia.com/wiki/Model_Z?oldid=1148"