FANDOM

Spoiler

"Don't look!! I'm no bra!!!"
This article contains spoilers, please read at your own risk.

Misune Nodoka
Nodoka
GenderFemale
NationalityJapanese
Age17
Date of birthDecember 4
Height160 cm
Weight44 kg
Blood typeAB
MeasurementsB32 W24 H34
AffiliationGhost Hunter Organization
TeamTrainee (formerly)
Alpha
StatusAlive
Relative(s)Mr. Misune (father) †
Hoshimura Nozomi (mother)
Kawaguchi Mio (close friend)
First appearancePrologue
จริงๆแล้วเรื่องนี้ชั้นต่างหากที่เป็นคนผิด ชั้นเป็นต้นเหตุของเรื่องพวกนี้ ดังนั้นชั้นขอรับผิดชอบเอง

—โนโดกะพูดขึ้นในเหตุการณ์ที่รีสอร์ท

มิซุเนะ โนโดกะ (Misune Nodoka) เป็นตัวละครหลักอันดับที่ 1 และเป็นตัวละครบรรยายเนื้อเรื่องของนวนิยายเรื่อง Ghost Hunter

BackgroundEdit

โนโดกะเกิดในครอบครัวเล็กๆทีอบอุ่น ครอบครัวของเธอประกอบไปด้วยคุณพ่อและคุณแม่ชื่อโฮชิมุระ โนโซมิ เธอได้รับความสามารถในการมองเห็นวิญญาณหรือสัมผัสที่หกมาจากคุณแม่ของเธอแต่เธอไม่เคยรู้ตัว ในช่วงมัธยมปลาย โนโดกะเรียนที่โรงเรียนเอกชนมิคาซึกิ และมีเพื่อนสนิทชื่อคาวากุชิ มิโอะ

หลังจากนั้นโนโดกะก็ได้ทราบข่าวร้ายเมื่อคุณพ่อของเธอบอกว่าคุณแม่ของเธอได้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุทางรถยนต์ แต่จริงๆแล้วคุณแม่ของเธอนั้นเป็นเจ้าหน้าที่ขององค์กรโกสท์ฮันเตอร์และติดอยู่ในมิติของวิญญาณในระหว่างปฏิบัติภารกิจ แต่คุณพ่อของโนโดกะไม่อยากให้เธอไปพัวพันกับการต่อสู้ขององค์กรโกสท์ฮันเตอร์ จึงได้จัดงานศพหลอกๆให้กับโนโซมิเพื่อให้โนโดกะเชื่อว่าคุณแม่ของเธอเสียชีวิตไปแล้วจริงๆ หลังจากงานศพของคุณแม่ผ่านพ้นไปไม่นาน คุณพ่อของเธอก็ป่วยเป็นโรคร้ายแรงและเสียชีวิต ทำให้สภาพจิตใจของโนโดกะย่ำแย่เป็นอย่างมาก มิโอะจึงกลายมาเป็นผู้ที่ให้กำลังใจและอยู่เคียงข้างโนโดกะมาตลอด จนโนโดกะกลับมาร่าเริงเหมือนเดิมในที่สุด หลังจากนั้นมิโอะก็เปรียบเสมือนคนในครอบครัวของเธอรวมทั้งพ่อแม่ของมิโอะก็มองเธอเหมือนเป็นลูกสาวคนหนึ่งอีกด้วย

จุดเปลี่ยนชีวิตของโนโดกะเกิดขึ้นเมื่อเธอลืมของที่ห้องเรียน โนโดกะจึงกลับไปที่โรงเรียนเพื่อไปเอาของที่ลืมไว้ในตอนกลางคืน ทำให้เธอเผชิญหน้ากับวิญญาณและได้รับรู้ว่าตนมีความสามารถในการมองเห็นวิญญาณได้ โนโดกะถูกวิญญาณตัวดังกล่าวทำร้ายจนเกือบเอาชีวิตไม่รอด โชคดีที่มิสะ เจ้าหน้าที่องค์กรโกสท์ฮันเตอร์ช่วยเหลือเธอไว้ ด้วยความสามารถในการมองเห็นวิญญาณของเธอ เธอจึงจำเป็นต้องเข้ามาอยู่องคค์กรโกสท์ฮันเตอร์ในฐานะเจ้าหน้าที่ฝึกหัดแบบไม่ค่อยเต็มใจนัก

ปัจจุบันโนโดกะเรียนอยู่ชั้นมัธยมปลายปีสามห้องสามควบคู่กับการเป็นเจ้าหน้าที่ขององค์กรโกสท์ฮันเตอร์ และได้ถูกเลื่อนระดับไปอยู่หน่วยอัลฟ่าหลังจากที่สามารถหยุดเหตุการณ์การโจมตีของวิญญาณในระหว่างพักผ่อนที่รีสอร์ทไว้ได้

Story Edit

Personality Edit

โนโดกะเป็นเด็กสาวที่ซุ่มซ่าม พูดมาก และขี้สงสัย เวลาสงสัยเธอจะถามจนกว่าจะรู้ ทำให้บางครั้งเธอจึงมักจะสร้างความรำคาญแก่คนรอบข้างอย่างไม่รู้ตัว นิสัยส่วนใหญ่จะดูเหมือนเด็กๆ แต่เธอก็เป็นคนร่าเริงอยู่เสมอทำให้มีคนเข้าหาเธอเยอะ แม้เธอจะดูเหมือนคนที่ไม่เอาไหนแต่หากเธอจริงจังขึ้นมาล่ะก็บุคลิกของเธอจะเปลี่ยนไปทันที นอกจากนี้โนโดกะยังเป็นคนที่ค่อนข้างบ้าผู้ชาย (สังเกตได้จากการพูดถึงความหล่อเหลาของมาคาเบะ จุนอยู่บ่อยๆและเจ้าตัวเองก็ยอมรับว่าตนเองเป็นแบบนั้น)

Abilities Edit

เธอเป็นคนที่ไร้ความสามารถในการต่อสู้อย่างสิ้นเชิง แต่หลังจากเหตุการณ์ที่โรงเรียนเอกชนมิคาซึกิ เธอก็ได้พัฒนาฝีมือในการยิงอาวุธปืนได้อย่างแม่นยำมากขึ้นเพราะเธอคิดว่าเธอนั้นไม่แข็งแกร่งพอที่จะปกป้องมิโอะเพื่อนสนิทของเธอได้

Appearance Edit

โนโดกะมีผมสีน้ำตาลและดวงตาสีน้ำตาล ชุดที่เธอสวมใส่มักจะเป็นชุดนักเรียนเพราะเธอจะเรียนหนังสือในตอนเช้า และเข้าองค์กรในตอนเย็น สำหรับชุดในการออกปฏิบัติการของเธอจะเป็นชุดรัดรูปสีดำสำหรับเจ้าหน้าที่ทั่วไป

Weapons & Gadgets Edit

Trivia Edit