FANDOM

Spoiler

"Don't look!! I'm no bra!!!"
This article contains spoilers, please read at your own risk.

Misa
Misa
GenderFemale
NationalityUnknown
AgeUnknown
Date of birthUnknown
Height168 cm
Weight48 kg
Blood typeUnknown
MeasurementsB38 W27 H36
AffiliationGhost Hunter Organization
TeamAlpha
StatusAlive
Relative(s)Makabe Jun (ex-boyfriend)
Model Z (prototype of)
First appearancePrologue
คนที่มีสัมผัสที่หกโดยธรรมชาติ คนประเภทนี้ไม่ใช่จะหาพบได้ง่ายๆ...

—มิสะพูดขึ้นเมื่อพบกับโนโดกะเป็นครั้งแรก

มิสะ (Misa) เป็นตัวละครหลักอันดับที่ 2 ของนวนิยายเรื่อง Ghost Hunter และเป็นส่วนหนึ่งของเจ้าหน้าที่ใน Project Jeanne d'Arc

BackgroundEdit

ประวัติของมิสะนั้นเป็นปริศนา ไม่มีใครทราบชื่อจริงของเธอ ไม่มีใครทราบว่าเธอเป็นใคร มาจากไหน เธอเป็นเจ้าหน้าที่ระดับแนวหน้าของหน่วยอัลฟ่าซึ่งมีความสามารถอันยอดเยี่ยม รวมทั้งเป็นต้นแบบของ โมเดล เซต้า ปัญญาประดิษฐ์ที่ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อช่วยเหลือเจ้าหน้าที่ในองค์กรโกสท์ฮันเตอร์

มิสะนั้นดูเหมือนจะมีความสัมพันธ์บางอย่างกับมาคาเบะ จุน ซึ่งคาดว่าจุนนั้นอาจจะเคยเป็นแฟนเก่าของเธอมาก่อน

ในตอนพิเศษ Lost Memories ได้มีการเปิดเผยแล้วว่าเธอเป็นเจ้าหน้าที่ใน Project Jeanne d'Arc และถูกลบความทรงจำเนื่องจากได้รับการกระทบกระเทือนจากจิตใจอย่างรุนแรง โดยมีมาคาเบะ จุน เป็นผู้รับผิดชอบ จุนได้ดูแลเธอเป็นอย่างดีจนเธอหลงรักเขาขึ้นมา และทั้งคู่ก็ได้คบกันในที่สุด

แต่ทว่าสายสัมพันธ์ของทั้งคู่ก็ได้ขาดสะบั้นลงเมื่อมิสะรู้ความจริงว่าเธอเป็นเจ้าหน้าที่ใน Project Jeanne d'Arc และถูกลบความทรงจำทั้งหมดโดยจุน เธอจึงเสียใจเป็นอย่างมาก เธอตัดสินใจที่จะให้อภัยเขาและจบความสัมพันธ์ระหว่างเธอกับจุนแม้ว่าเธอจะยังรักเขาอยู่ก็ตาม

Story Edit

Ghost Hunter Edit

Prologue Edit

Personality Edit

มิสะ เป็นคนที่จริงจังในการปฏิบัติหน้าที่ สุขุม เยือกเย็น และเฉียบขาด มีบุคลิกความเป็นผู้นำใกล้เคียงกับโนโซมิ ทำให้เธอเป็นคนหนึ่งที่เจ้าหน้าที่ในองค์กรต่างให้ความเคารพ เธอค่อนข้างเป็นคนแข็งกระด้าง ปากร้าย แต่ดูรักและเป็นห่วงเป็นใยพวกพ้องพอสมควร (โนโดกะได้กล่าวเอาไว้ว่าเธอมีลักษณะของสาวซึนเดเระหรือปากไม่ตรงกับใจ) เธอค่อนข้างมีปากเสียงเล็กๆน้อยๆกับมิคาโดะอยู่เสมอ เพราะมิคาโดะมักจะชอบพูดจาจิกกัดเธออยู่บ่อยๆ อีกทั้งเธอดูไม่ค่อยชอบคิจภัคซักเท่าไหร่ รวมทั้งยังมีท่าทีไม่พอใจอย่างรุนแรงเมื่อถูกคิจภัคเรียกว่า "มิสะจัง"

ในช่วงแรกมิสะค่อนข้างจะปวดหัวกับความซุ่มซ่ามของโนโดกะ รวมทั้งรำคาญในความขี้สงสัยของโนโดกะ แต่ช่วงหลังเธอก็เริ่มจะตอบคำถามกับโนโดกะมากขึ้น ไม่มีท่าทีรำคาญเหมือนตอนแรก

ในตอนพิเศษ Lost Memories นั้น จะพบว่ามิสะเองก็มีนิสัยร่าเริงและขี้อายเหมือนหญิงสาวทั่วไป การที่เธอกลายเป็นคนแบบนั้นอาจเพราะความเสียใจอย่างหนักหลังจากได้รู้ความจริงทั้งหมดเกี่ยวกับตัวเธอ

Abilities Edit

ในด้านของความสามารถในการต่อสู้ มิสะเป็นเจ้าหน้าที่ที่มีความสามารถในการต่อสู้สูงมาก จริงๆแล้วเธอสามารถใช้อาวุธได้ทุกประเภท แต่เธอมักจะใช้เพียงบลัดดี้แมรี่ อาวุธประจำตัวของเธอมากกว่า เธอกับมาโมรุนั้นทำงานได้ค่อนข้างเข้าขากันเป็นอย่างมาก ทำให้เวลาเธอกับมาโมรุได้ปฏิบัติภารกิจร่วมกันเมื่อไหร่ ทั้งคู่จะกลายเป็นคู่หูที่ยากจะหยุดยั้งได้

Appearance Edit

Misabikini

มิสะ ในชุดว่ายน้ำ

มิสะมีผมยาวสีชมพูอ่อน ดวงตาสีน้ำเงิน เธอสวมชุดสเว็ตเตอร์สีดำยาวจนถึงบริเวณต้นขา รองเท้าบู๊ทสีดำ แต่ไม่สวมกางเกงหรือกะโปรง แขนเสื้อสเว็ตเตอร์ที่ยาวจนถึงข้อมือนั้นได้ซ่อนบลัดดี้แมรี่ มีดสั้นอาวุธประจำตัวของเธอเอาไว้ เธอจะสะบัดมือเมื่อเธอต้องการจะเก็บหรือนำมันออกมาใช้

มิสะจะสวมชุดสเว็ตเตอร์สีดำโดยตลอด มีเพียงครั้งเดียวที่เธอสวมชุดอื่น คือในตอน Relaxing Crisis ที่เธอและคนอื่นๆไปเที่ยวพักผ่อนที่รีสอร์ท ซึ่งเธอใส่ชุดว่ายน้ำสีแดง และเกล้าผมไปข้างหลังพร้อมผูกโบว์สีแดง

Weapons & Gadgets Edit

Trivia Edit

  • มิสะ เป็นตัวละครที่มีความลึกลับเป็นอันดับสองของเรื่อง (รองจากเอ็กซ์)
  • เสื้อสเว็ตเตอร์ที่เธอใส่อยู่ตลอดเวลาคาดว่าเป็นเสื้อที่จุนซื้อให้ในตอนพิเศษ Lost Memories
รับข้อมูลจาก "http://th.ghost-hunter.wikia.com/wiki/Misa?oldid=1119"