FANDOM

Spoiler

"Don't look!! I'm no bra!!!"
This article contains spoilers, please read at your own risk.

Lost Memories
Chapter No.0
Posted dateDecember 22, 2014
Location(s)Ghost Hunter Organization
Unnamed clothes shop
Character appearance(s)Misa
Hoshimura Nozomi
Makabe Jun
X
PreviousN/A
NextPrologue

Lost Memories เป็นตอนพิเศษของนวนิยายเรื่อง Ghost Hunter ซึ่งมีเนื้อเรื่องเกี่ยวกับความเป็นมาบางส่วนของมิสะ และตอนนี้เป็นตอนเดียวที่เนื้อเรื่องค่อนข้างเน้นไปในทางโรมานซ์และดราม่า

Synopsis Edit

เรื่องราวกล่าวถึงช่วงที่ยังไม่เกิดเหตุการณ์ในเนื้อเรื่องหลัก (โนโซมิยังไม่ไปติดในมิติวิญญาณ) โดย โฮชิมุระ โนโซมิ เจ้าหน้าที่องค์กรโกสท์ฮันเตอร์ ได้พบเจอกับหญิงสาวผมสีชมพูที่บาดเจ็บสาหัสและเด็กสาวอีกคนหนึ่งซึ่งเสียชีวิตอย่างสยดสยอง โนโซมิพยายามช่วยเหลือเด็กสาวผมสีชมพูที่ยังคงมีลมหายใจอยู่ จนกระทั่งเจ้าหน้าที่ฝ่ายพยาบาลของโกสท์ฮันเตอร์พาตัวหญิงสาวผมสีชมพูกลับไปรักษาตัวที่องค์กร

ภาพตัดไปที่มาคาเบะ จุน นายแพทย์ประจำองค์กรกำลังปรึกษาเรื่องอะไรบางอย่างกันอยู่กับโนโซมิ จากสีหน้าของทั้งสองบ่งบอกได้ว่าเรื่องดังกล่าวไม่ใช่เรื่องดีนัก โนโซมิพยายามพูดจาให้กำลังใจจุนที่ดูเหมือนกำลังตัดสินใจทำอะไรบางอย่างที่เขาค่อนข้างหนักใจ พร้อมแนะให้จุนลองปรึกษาเอ็กซ์ซึ่งเป็นผู้บังคับบัญชาสูงสุดดู จุนกล่าวขอบคุณโนโซมิและไปพบกับเอ็กซ์ เอ็กซ์ค่อนข้างจะเห็นด้วยในสิ่งที่จุนต้องการจะทำ และกล่าวว่าเขาเคารพการตัดสินใจของจุนเสมอ จุนจึงมุ่งหน้าไปยังห้องๆหนึ่งและสั่งการให้บุคลากรที่อยู่ในนั้นเริ่มทำ "สิ่งนั้น" ได้

ภาพตัดไปที่หญิงสาวผมสีชมพูในตอนแรกซึ่งได้รับการรักษาอาการบาดเจ็บเรียบร้อย เธอนอนอยู่บนเตียงโดยมีจุนคอยดูแล ความทรงจำของหญิงสาวได้ขาดหายไปทำให้เธอจำอะไรไม่ได้เลย จุนจึงกล่าวกับเธอว่าเธอคือมิสะ และเขาจะเป็นผู้ฟื้นฟูความทรงจำทั้งหมดให้กับเธอ

เวลาผ่านไปเกือบเดือน มิสะได้ฝึกฝนการใช้อาวุธปืนโดยมีโนโซมิเป็นผู้ควบคุมดูแล ที่ผ่านมามิสะได้เรียนรู้อะไรหลายๆอย่าง มิสะกล่าวว่าเธอเองก็ยังจำเรื่องอะไรเกี่ยวกับตัวเธอเองไม่ได้เลย แต่จุนก็คอยดูแลเธอมาโดยตลอด และต้องการจะขอบคุณเขา โนโซมิจึงบอกให้มิสะชวนจุนไปเดทสองต่อสอง เพราะโนโซมิรู้ดีว่ามิสะรู้สึกปลื้มจุนอยู่ ระหว่างนั้นจุนก็เข้ามาพอดี โนโซมิพยายามเป็นแม่สื่อให้ แต่จุนกลับซื่อซะจนมิสะงอนและวิ่งจากไป จุนเองไม่รู้เรื่องอะไรก็ต้องตามไปง้อมิสะตามคำบอกของโนโซมิ

จากนั้นมิสะกับจุนก็มาเดทกันจนได้ มิสะที่กำลังดูเสื้อผ้าถูกใจเสื้อสเว็ตเตอร์สีดำตัวหนึ่งมาก จุนกล่าวว่าถ้าชอบเขาจะซื้อให้ มิสะตัดสินใจลองใส่ให้จุนดู แต่จุนกลับพูดจาไม่ถูกใจมิสะจนเธองอนและวิ่งออกจากร้าน จุนเองก็งงอีกครั้งว่าเขาทำอะไรผิดแต่ก็ซื้อเสื้อตัวนั้นไปให้มิสะ เมื่อมิสะได้เสื้อตัวดังกล่าวไปแล้วเธอก็รวบรวมความกล้าสารภาพรักกับจุน จุนมีท่าทีมึนไปซักพักแต่สุดท้ายก็ตอบตกลง

จากนั้นเนื้อเรื่องก็กล่าวไปถึงช่วงที่มิสะกับจุนคบกันแล้ว มิสะเข้าไปหาจุนที่ห้องทำงานพบว่าเขาไม่อยู่ เธอได้พบกับเอกสารของโครงการที่ชื่อว่า Project Jeanne d'Arc ซึ่งมีชื่อของเธออยู่ในเอกสารนั้น จุนเข้ามาพบพอดีทำให้เขาจำใจต้องบอกความจริงทั้งหมดว่า เขาคือผู้รับผิดชอบโครงการดังกล่าว โดยโครงการนี้จะเป็นการนำหญิงสาวที่ประสบเหตุการณ์เลวร้ายกับวิญญาณมาฝึกฝนให้เป็นเจ้าหน้าที่และเอาชนะความหวาดกลัวในอดีต มิสะก็เป็นหนึ่งในโครงการนั้นแต่ตัวเธอได้รับการกระทบกระเทือนทางจิตใจมากจนเกินไป จุนจึงต้องใช้ทางเลือกสุดท้ายคือการลบความทรงจำของเธอเพื่อไม่ให้เธอต้องมาเจ็บปวดกับเหตุการณ์เลวร้ายดังกล่าว เมื่อมิสะรู้ความจริงเธอจึงเข้าใจว่าที่จุนดูแลเธอมาตลอดก็เพื่อไถ่โทษที่ลบความทรงจำของเธอ มิสะเสียใจอย่างมากที่ถูกหลอกจึงบอกเลิกกับจุนแต่เธอก็ได้ให้อภัยเขา ต่อไปนี้เธอจะเริ่มต้นชีวิตใหม่ในฐานะมิสะและไม่สนอดีตอีกต่อไป รวมทั้งอดีตระหว่างเธอกับจุนเช่นกัน แม้ว่าเธอจะยังรักเขาอยู่ก็ตาม

Trivia Edit

Links Edit